เรียกว่าเป็นอีกเหตุการณ์ที่ทำให้ศิลปินสุดแซ่บ เสียงดี หวาย-ปัญญ์ธิษา เธียรประสิทธิ์ ถูกพูดถึงมาอย่างยาวนานกับเคล็ดลับ “หน้าสวยเรียวเพราะเอาหน้าไปอังหม้อข้าว” ซึ่งกลายเป็นตำนานความงามของเธอไปเลย และหลายคนนำไปล้อเลียน เนื่องจากคิดว่าสาวหวายเลี่ยงตอบเรื่องการทำศัลยกรรมรึเปล่า

แต่ล่าสุดเรื่องนี้กลับมาเป็นที่ฮือฮาอีกครั้ง เมื่อ หวาย ออกมาโพสต์ข้อความผ่าานทวิตเตอร์ว่า “หวายไม่ชอบคนตอแหล. คือไม่ชอบมาก ๆ” ก่อนจะมีชาวเน็ตเข้าไปโควททวีตข้อความดังกล่าวว่า “อ้าว แสดงว่าที่พี่หวายเคยบอกเอาหน้าอังหม้อข้าวคือเรื่องจริงสินะคะ” ซึ่งทำให้ หวาย ได้ทวีตว่า “อ้าว ทุกคนคิดว่าเรื่องเล่นมาตลอดหรอ ทำตามเพื่อนตอนเด็กจริงนะ ได้คำปรึกษามาอะค่ะจากเพื่อนที่เป็นลูกครึ่งญี่ปุ่นอยู่ค่ายเดียวกันด้วยครับ” ก่อนจะมีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ซึ่งหนึ่งในผู้ใช้ทวิตเตอร์ก็ได้โควททวิตของหวายดังกล่าว พร้อมด้วยคลิป ขณะที่ โทโมะ-วิศว ไทยานนท์ หนุ่มลูกครึ่งไทยญี่ปุ่น อดีตบอยแบนด์ดัง K-OTIC เพื่อนร่วมค่าย “กามิกาเซ่” ไปร่วมรายการ “คุณพระช่วย” พร้อมเอาหน้าลงไปอังในซึ้งขนาดใหญ่ และพูดว่า “ใช่ ๆ เซาน่า!” พร้อมข้อความว่า “ทีแรกคำว่าเพื่อนลูกครึ่งญี่ปุ่นนึกถึงอยู่ 2 คน บังเอิ๊ญบังเอิญยูทูบแรนด้อมคลิปนี้ขึ้นมา โอเค มั่นใจ 80% ละว่าเพื่อนญี่ปุ่นที่พี่หวายหมายถึงคงคนนี้แหละ”

งานนี้ หวาย เลยได้โควททวีตข้อความดังกล่าว และบอกว่า “ในที่สุดทุกคนก็จะไม่ล้อเราคนเดียวแล้ว 555 โดนด่าเรื่องนี้ คนเดียว เน้นว่า คนเดียว มานานมาก มันไม่ได้มาจากความคิดของไอ แต่ของนาง!! แล้วนางบอกให้เราทำตาม”

งานนี้มีแฟน ๆ เข้ามาแสดงความเห็นมากมาย อาทิ “ว่าแล้วเชียวววว” , “แปลกนะวิธีนี้ทำไมคนไม่รู้กัน แม่เราบอกมาตั้งแต่เด็กๆ ว่ามันช่วยได้ คนสมัยก่อนทำกันตลอด” และ “คือถ้าเป็นคนนี้ เราเป็นหวายก็คงเชื่ออ่ะ หน้าเล็กมาก” รวมไปถึงหลายคนก็เข้ามาแชร์ว่าทำวิธีแล้วได้ผลอีกด้วย

ภาพ IG : waiiwaii.p , __tomo___