เตรียมฮาขากรรไกรค้างไปกับเรื่องราวความสนุกสนานของละคร โรแมนติก คอมเมดี้ และเรื่องราวสุดลี้ลับใน  “ดวงตาที่ 3” ที่ได้พระนางสุดฮอต “เจมส์ มาร์” และ “มิว-นิษฐา จิรยั่งยืน” โคจรมาเจอกันครั้งแรก เสริมทัพความสนุกด้วยนักแสดงมากความสามารถ อาทิ ชาย-ชาติโยดม, แพท-ณปภา, ฟรอยด์-ณัฏฐพงษ์, อ้น-ศรีพรรณ, อั๋น-วิทยา, มายด์-ฑาริกา, ท็อป-ดารณีนุช, เฟรช-อริศรา, เค้ก-นัทธวัชร์ ฯลฯ

ดวงตาที่ 3 ( I See Dead People)  จากบทประพันธ์ของ : ตรีกาล  เขียนบทโทรทัศน์โดย : เอกลิขิต ผลงานการกำกับของ : เหมี่ยว-ปวันรัตน์ นาคสุริยะ ดำเนินงานสร้างโดย : หน่อย-บุษกร วงศ์พัวพันธ์ แห่ง บริษัทซิติเซ่น เคน จำกัด

เจมส์ เผยว่า “เรื่องนี้ผมรับบทเป็นคนสามารถมองเห็นและสัมผัสสิ่งลี้ลับได้ เป็นบทที่ไม่เคยเล่นมาก่อน ต้องใช้จินตนาการเยอะเหมือนกัน แต่ละครเราไม่ใช่ผีน่ากลัว ผีสยองขวัญอะไรมาก ก็จะออกในแนวขำ ๆ ดูแล้วได้ยิ้ม ได้หัวเราะมากกว่าจะกลัว เรื่องนี้ร่วมงานกับ “มิว” เป็นเรื่องแรก ก็สนุกสนานครับ รับส่งกันได้ดี รับรองว่าได้เห็นอีกมุมหนึ่งของผมในละครเรื่องนี้ ฝากติดตามด้วยนะครับ”

ด้าน มิว เปิดเผยว่า “ในเรื่องจะเป็นเด็กซน ๆ แก่น ๆ มึงวาพาโวย พูดจาเสียงดัง กระโตกกระตาก ไม่กลัวใคร ไม่กลัวผี ด้วยความที่เราก็ไม่เคยเล่นบทไหนที่แก่นแบบนี้มาก่อน ก็รู้สึกสนุกค่ะ และร่วมงานกับ “เจมส์” ครั้งแรก รู้สึกประทับใจมาก เขาน่ารัก ดูแลเราตลอด ยิ่งตอนที่รู้ว่าท้อง ยิ่งเทคแคร์ใหญ่เลย ฝากละครเรื่องนี้ด้วยค่ะ รับรองว่าดูแล้วยิ้ม ดูแล้วขำ สนุกแน่นอนค่ะ”

“ดวงตาที่ 3 เรื่องย่อ

ตรีกาล (เจมส์ มาร์) เกิดมาพร้อมกับความพิเศษในตัวเอง เขามีดวงตาที่สาม ที่สามารถมองเห็น และสัมผัสอีกมิติหนึ่งได้ แต่เขาเป็นคนกลัวผีขึ้นสมอง โชคดีที่ ตรีกาล มีเพื่อนซี้อย่าง ปุ้ม (มิว-นิษฐา) ลูกสาวของ สายสิญจน์ (เจี๊ยบ-วัชระ) และ โสภี (ท็อป-ดารณีนุช) เจ้าของตำหนักร่างทรง คอยช่วยเหลือ ปุ้ม พา ตรีกาล ไปตำหนักร่างทรง ทำให้เขาได้รู้ว่า วารี (มายด์-ฑาริกา) เจ้ากรรมนายเวร คอยขัดขวางทำให้ชีวิตเขามีแต่อุปสรรค เอก (ทนงศักดิ์ ศุภทรัพย์) และ พลอย (เฟรช-อริศรา) พ่อแม่ของเขาเชื่อเป็นตุเป็นตะ จึงพาไปบวช ถือเป็นการทำบุญล้างบาป เขาบอกกับทุกคนว่าอาจจะบวชตลอดชีวิต ปุ้ม แอบเสียใจแต่ก็ต้องอนุโมทนาสาธุไปกับเขา 

  สายสิญจน์ กับ โสภี ไม่สบายใจที่ ปุ้ม ยังแอบรัก พระตรีกาล อยู่ จึงจับคู่ให้กับ วันชนะ (ปอม-ภาสกร) ลูกชาย กำนัน (เกม-ศานติ) แต่ ปุ้ม ไม่ชอบ วันชนะ เลยหนีงานแต่งงาน เมื่อ ตรีกาล สึกออกมา เขาตกใจมากที่รู้ว่า ปุ้ม หนีออกจากบ้าน ตรีกาล ได้พบกับ ชาญ (ชาย-ชาตโยดม) ผู้มีวิชาอาคมไสยขาว ชาญ กำชับเขาอย่างหนักแน่นว่าจะเจอเคราะห์หนักมากเมื่ออายุ 25 อาจถึงขั้นเสียชีวิต แต่ถ้าโชคดีรอดตาย ชีวิตก็จะพบความสุขที่แท้จริง ตรีกาล เชื่อคำสั่งเสียของ ชาญ อย่างฝังจิตฝังใจ

ตรีกาล ออกตามหา ปุ้มแทบพลิกแผ่นดินก็ไม่เจอ แต่อยู่ ๆ เธอก็มากินข้าวที่ร้านอาหารที่เขาทำงานอยู่ แต่ ปุ้ม กลับบอกว่าไม่รู้จักเขา และบอกว่าเธอชื่อ ปาลิศาเป็นแฟนกับ ท็อป (เค้ก-นัทธวัชร์) แต่ก็มีเหตุการณ์ที่ทำให้ทั้งคู่ได้ใกล้ชิดกัน ทำให้ ตรีกาล มั่นใจว่า ปุ้ม กับ ปาลิศา เป็นคนเดียวกัน แต่เธอไม่ยอมรับ แล้วสิ่งที่ทุกคนคาดไม่ถึง เมื่อ วันชนะ มากรุงเทพฯ เขาเจ็บแค้นใจมากเข้าใจว่า ปุ้ม ทิ้งตนมาอยู่กับ ตรีกาล ที่นี่ แต่ยังไม่ทันได้เคลียร์กัน วันชนะ ก็โดนฆ่าตายเพราะคู่อริตามมาจากต่างจังหวัด  ในที่สุด ปุ้ม ก็ต้องยอมรับว่าเธอคือ ปาลิศา เพราะจนมุมด้วยหลักฐาน อีกทั้งยังเป็นห่วง ตรีกาล

ความรักของ ปุ้ม และ ตรีกาล ที่เกิดขึ้นท่ามกลางอุปสรรคมากมายจะเป็นอย่างไรต่อไป ทั้งคู่จะสู้ทั้งคนและผี จนครองคู่กันได้หรือไม่ ก็ต้องติดตามชมในละคร “ดวงตาที่ 3” ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3 กด 33

อิญรัตน์ กลิ่นหอม : เรื่อง