สำนักข่าวรอยเตอร์และเอพี รายงานจากกรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. ว่า เพลิงลุกไหม้ที่ซุ้มขายอาหารเครื่องดื่มและของที่ระลึก ในสถานีรถไฟเอเลแฟนท์ แอนด์ คาสเซิล ย่านใจกลางกรุงลอนดอน เมืองหลวงขอบสหราชอาณาจักร เมื่อบ่ายวันจันทร์ ที่เกิดเหตุอยุ่ทางใต้ของแม่น้ำเทมส์ และอยู่ใกล้สถานที่สัญลักษณ์โดดเด่นหลายแห่งของเมือง รวมถึง ลอนดอน อายส์ หรือชิงช้าสวรรค์ขนาดยักษ์

สำนักงานดับเพลิงกรุงลอนดอน ส่งรถดับเพลิง 15 คันพร้อมเจ้าหน้าที่ อีก 70 คน รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ และสามารถควบคุมเพลิงได้จนสงบ ในเวลาไม่นาน โดยไฟเผาไหม้ร้านค้าใต้หลังคาโค้ง 3 ร้าน รวมทั้งตู้ขบวนรถไฟเปล่า 4 ตู้ ที่จอดอยู้ใกล้จุดเกิดเหตุ และตู้โทรศัพท์สาธารณะ 1 ตู้ เจ้าหน้าที่ กล่าวว่า ไม่มีผู้ใดได้รับอันตราย และการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ไม่เกี่ยวข้องกับการก่อการร้าย

คลิปวิดีโอที่สำนักงานดับเพลิงกรุงลอนดอน นำออกเผยแพร่ทางสื่อสังคม แสดงให้เห็นกลุ่มควันดำลอยสูงสู่ท้องฟ้า และมีเปลวไฟแดงฉานพวยพุ่งบนหลังคาซุ้มโค้ง ย่านเอเลแฟนท์ แอนด์ คาสเซิล เป็นจุดตัดถนนที่การจราจรคับคั่ง และเป็นชุมทางรถไฟสำคัญ รวมถึงเป็นต้นสายรถไฟโดยสารใต้ดินสายเหนือ นอร์เธิร์น ไลน์ และรถไฟโดยสารบนดิน ที่เชื่อมต่อฟากทางใต้และฟากทางเหนือของกรุงลอนดอน.

เครดิตภาพ – REUTERS
เครดิตคลิป – TRT World Now