สำหรับวันพุธที่ 5 ตุลาคม 2565 ….ต่างคนต่างเดินเกม “รู้เขารู้เรารบ ร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง” ควันหลงในดงน้ำลายกับวาระ 8 ปีเก้าอี้นายกฯ ของ “บิ๊กตู่” คละคลุ้งสับสนในโซเชียล หลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัย อยู่ต่อได้ถึง 6 เมษายน 2568 หรืออีก 2 ปีกว่า (ด่วนที่สุด! ศาลรธน.ไฟเขียว ‘บิ๊กตู่’ รอดปมวาระ 8 ปีไม่หลุดเก้าอี้นายกฯเป็นต่อได้ถึงปี 68) งานนี้ “บิ๊กตู่” กินสองเด้ง นอกจากลั่นดานข่าวแคนดิเดตนายกฯ รับไม้ต่อแล้ว ยังได้เป็นนายกฯ จัดประชุมเอเปคสมใจ พร้อมประกาศเดินหน้ากลยุทธ์สามแกนสร้างความมั่นคงยั่งยืน.. ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ปรากฏการณ์ “ป้อมบิน” ป่ารอยต่อฯ ที่คึกคักได้ 37 วันเป็นอันจบ.. ต้องหันมาตรวจตราไพร่พลว่ายังอยู่สวามิภักดิ์ เพื่อสู้ต่อกับศึกนอกศึกใน ทั้งในค่าย พปชร.-พรรคร่วมรัฐบาล-ฝ่ายค้าน กันมากน้อยแค่ไหน!?

แคนดิเดตนายกฯ ของ “พปชร.” จะเป็น “บิ๊กตู่” น้องรักที่เคยลงมือเชือดไก่ให้ลิงดู.. ในวันเผด็จศึกปราบกบฏกันยา 64 จน “พี่ป้อม” ต้องเสีย “2 คนสำคัญข้างกาย” ไปอย่างกล้ำกลืนฝืนใจ.. ตามมาด้วยอาการเลือดไหลออกผึ้งแตกรัง (พปชร.)…. การกลับมาของ “แป๊ะ” เจ้าของเรือ 3 ป. ถ้ามาเป็นแคนดิเดต “พปชร.” อีก ศึกในจะคุกรุ่น.. ศึกนอก แม่ทัพและนักรบจะเสียขวัญ ข้าศึกไม่ยำเกรงให้ราคาเหมือนตอน “ขอเวลาอีกไม่นาน” เมื่อผิดสัญญาประชาคม “เสือที่เคยขี่จึงลงยาก” บทเรียนในอดีตอำนาจจากรัฐประหารมาไวต้องไปไว ไม่มีใครอยากจดจำ “รัฏฐาธิปัตย์” ที่อยากอยู่ยาว

นักการเมืองย่อมรู้บทเรียนดีว่า..ประชาชนเท่านั้นที่จะให้บทเรียน “ผู้อยากอยู่ในอำนาจนานๆ” ว่าจะได้ไปต่อหรือสูญพันธุ์.. การมอบอำนาจด้วยการเลือกตั้งเท่านั้นจึงเป็นคำตอบ.. การนับหนึ่งเริ่มจากต้องชนะการเลือกตั้ง.. แต่การเมืองไทยรัฐบาลตามสูตรคณิตศาสตร์และกติกาที่คนร่างขึ้นมาในแต่ละยุคของรัฏฐาธิปัตย์.. นิยามของ “ไม่มีมิตรแท้ศัตรูถาวรทางการเมือง” จึงเป็นบทหลักของประชาธิปไตยแบบไทยๆ.. ไม่มีใครอยากเป็นฝ่ายค้าน กระสุนต้องมาก่อนกระแส…

“แลนด์สไลด์” จึงเป็นอุบัติการณ์ ที่จะสร้างกระแสมาให้เหนือกระสุน…พรรคการเมืองที่นำ “ประชานิยม” มาเป็นสูตรครองใจประชาชนคนรากหญ้า อย่าง “ไทยรักไทย” เคยใช้ได้ผล แต่ก็ถูกล้มกระดานมา 2 ครั้งติดต่อกัน…เงื่อนไขเวลา 8 ปีรัฐบาลอยู่ยาว “เพื่อไทย” จึงงัดกลยุทธ์กระแสแลนด์สไลด์มาจุดให้ติด.. เดินเกมจุดเปลี่ยนประเทศจากนอกสภา ปลุกกระแสความเหลื่อมล้ำ ไม่เอาเผด็จการรัฐประหาร.. “รู้เขารู้เรา” สร้างมิตรคบศัตรูของศัตรูที่ไม่เอาประยุทธ์…หวังผลแลนด์สไลด์..

ประยุทธ์เอฟเฟกต์ 1 คือ รอด…ประยุทธ์เอฟเฟกต์ 2 คือ ไม่รอด ส่วนจะเวลาใด.. ดูที่บทบาทการเล่นของนักการเมืองและพรรคการเมืองแต่ละฝ่ายจะแสดงออกมาอย่างไร.. การประกาศเป็นพรรคขั้วหลักของ “ภูมิใจไทย” ในฟากรัฐบาล (บิ๊กตู่เอาไงดี! ‘อนุทิน’ ประกาศชัดหากจำเป็นไอ้หนูก็พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี) พร้อมกับการกลับมาของ “บิ๊กตู่” เป็นสัญญาณความพร้อมทั้งกระสุน และกระแสของ “ภูมิใจไทย” พรรคที่จะสกัดการแลนด์สไลด์ของ “เพื่อไทย” ตัวจริง.. เพราะการชนะเลือกตั้งกับการชนะในการจัดตั้งรัฐบาล จะใช้โมเดลไหน.. เป็นคนละเรื่องเดียวกัน

————————————————————

ส่วนสถานการณ์การเมืองวันนี้.. ที่ จ.กาฬสินธุ์ หลังปรากฏการณ์ “ไข่มุกแลนด์สไลด์” ยึดเก้าอี้นายก อบจ.กาฬสินธุ์ … จะส่งผลถึงสนามเลือกตั้ง ส.ส.ทั้ง 6 เขต หรือไม่นั้น.. จนถึงวันนี้พรรคเพื่อไทย ยังไม่ประกาศตัวผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ อย่างเป็นทางการ.. *เขต 1 ฐานเสียงหลักตระกูล “ศรีธเรศ” ที่ บุญรื่น ศรีธเรศ เป็น ส.ส.อยู่ขณะนี้ พรรคยังไม่ประกาศชัดเจนว่าจะเอาอย่างไรระหว่าง ส.ส.เขต กับ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ขณะที่จุดเปลี่ยนความนิยมตัวบุคคลของ วิรัช พิมพะนิตย์ อดีต ส.ว.หมู ที่ปรึกษา รมว.คมนาคม “ภูมิใจไทย” มาแรงจนฉุดไม่อยู่.. ขนาดพรรคคู่แข่งยังหาคู่ชิงมาสกัดไม่ได้

**เขต 2 เก้าอี้เดิมเป็นของ ส.ส.เพื่อไทย วีระวัฒน์ โอสถานุเคราะห์ ที่แพ้สังขารยังหาทายาทลงแทนไม่ได้…ขณะที่คนเสื้อแดงส่วนใหญ่ไปทาง “คุณหญิงหน่อย” สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ พรรคไทยสร้างไทย ที่ประกาศส่ง “เจ๊นาง” วันเพ็ญ เศรษฐรักษา “เจ้าแม่โรงทาน” ที่มาแรงเปิดตัวสนั่นสะเทือนเมือง ***เขต 3 ยังไม่ชัดถ้อยชัดคำว่า คมเดช ไชยศิวามงคล ส.ส.เพื่อไทย จะไปต่อหรือส่งใครสู้แทน เจอกับคู่ปรับเก่าตลอดกาล จำลอง ภูนวนทา พรรคสร้างอนาคตไทย ****เขต 4 น่าจะชัวร์ พีระเพ็ชร ศิริกุล ส.ส.เพื่อไทย หลายสมัย แทบจะไร้คู่แข่งที่มีกระดูกเบอร์เดียวกัน

*****เขต 5 น่าจะดุเดือดเลือดพล่าน… เพราะตัวแทนของสามตระกูลใหญ่ “ศรีธเรศ” ส่ง ทินพล ศรีธเรศ “เพื่อไทย”, “ณ กาฬสินธุ์” มีจอมขมังเวท “วิวรรธนไชย ณ กาฬสินธุ์” เป็นแบ๊กให้ และ “วรามิตร” ที่มี ภัทรา วรามิตร ส.ว.อ้อ เจ้าของพื้นที่ ส.ส.เดิม ต้องการรักษาฐานเสียงเอาไว้ ก็ยังลังเลในการทำศึกสงครามตัวแทน ******เขต 6 สู้กันเองระหว่าง ประเสริฐ บุญเรือง ส.ส.เพื่อไทย ขวัญใจชาวผู้ไทย กับ นิพนธ์ ศรีธเรศ อดีต ส.ส. และ อดีต ส.ว. ต่างมีกลเม็ดเด็ดพราย ดูถูกฝีมือกันไม่ได้

———————————————————-

การเมืองใน อบจ.กาฬสินธุ์…ดูจะเป็นเอกภาพ และทำงานร่วมกับแบบจุดมุ่งหมายเดียวกัน หลังจากที่ได้ “ไข่มุก” เฉลิมขวัญ หล่อตระกูล นายก อบจ.กาฬสินธุ์ คนใหม่ ที่เคยร่วมทำงานกับ ส.อบจ.กาฬสินธุ์ มาก่อน นับเป็นความโชคดีของชาวกาฬสินธุ์ ที่จะพัฒนาก้าวหน้าไปอย่างจังหวัดแนวหน้าของประเทศ โดยเฉพาะความสุจริต โปร่งใส บูรณาการ ด้วยการสร้างจุดขายกระจายรายได้ทางศิลปวัฒนธรรม เอกลักษณ์ที่โดดเด่นในเชิงคุณภาพด้านโครงสร้างพื้นฐานที่มั่นคง…

ด้วยรักและผูกพัน .. ตามวาระ ทรงพล ใจกริ่ม ผวจ.กาฬสินธุ์ ย้ายไปเป็น ผวจ.ร้อยเอ็ด อย่างสมภาคภูมิ มีข้าราชการ พ่อค้า คหบดี ประชาชนร่วมเดินทางไปส่งที่จวนผู้ว่าฯร้อยเอ็ด คับคั่ง ขอชื่นชมคนดีฝีมือเยี่ยม ด้วยผลงานที่ผ่านมานำพาประชาชน ป้องกันโควิด-19 รวมถึงการแก้ไขปัญหาโครงสร้างพื้นฐาน ด้วยอุปนิสัยเป็นพ่อเมืองที่ใจดี และมักจะมอบความรักสร้างความเข้าใจในสังคม ตลอดเวลา 2 ปี จึงเป็นที่รักยิ่งของคนกาฬสินธุ์

ขอต้อนรับ…. ยุทธนา เกียรติดำเนินงาม หัวหน้าศูนย์ข่าวเดลินิวส์ภาคอีสานตอนบน ขอต้อนรับผู้การกาฬสินธุ์คนใหม่ เชื้อสาย “คนกาสิน” พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พร้อมสานงานต่อเน้นงานป้องกันปราบปรามอาชญากรรม เสริมสร้างสวัสดิการตำรวจ คนร้ายต้องอยู่ร้อนนอนทุกข์ คนดีอยู่เย็นเป็นสุข สังคมเป็นสุข สนองนโยบาย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ที่เน้นย้ำให้ตำรวจยกระดับงานบริการประชาชนเชิงรุก พร้อมกำชับเร่งแก้ปัญหาอาชญากรรมไซเบอร์และยาเสพติด

เกาะติดน้ำท่วม…ไม่หยุดพักในการทำหน้าที่ ศุภศิษย์ กอเจริญยศ รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ ดูแลด้านความมั่นคง ปฏิบัติหน้าที่รักษาการผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ลงพื้นที่เกาะติดสถานการณ์น้ำหลาก “โนรู” ไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย เดินทางลัดเลาะตามพนังกั้นลำน้ำปาวและลำน้ำชี วางแนวทางการรับมือน้ำท่วมร่วมกับผู้นำท้องถิ่นและผู้เกี่ยวข้อง สร้างความเข้าใจต่อการป้องกันน้ำท่วมและการเตรียมการอพยพหากเกิดวิกฤต ทำให้ประชาชนนอนหลับสนิทสบายใจ… เยี่ยมจริงๆ

สู่วันแห่งความภาคภูมิ…เป็นคุณหมอจิตสาธารณะ เป็นนักบริหารมืออาชีพ #เสี่ยวหลงเปา ขอร่วมแสดงความยินดีในวันแห่งความภาคภูมิใจ นพ.ประมวล ไทยงามศิลป์ ผอ.รพ.กาฬสินธุ์ ที่เกษียณอายุราชการอย่างสมเกียรติ ด้วยคุณงามความดีที่ได้พัฒนาโรงพยาบาลให้มีคุณภาพ ให้บริการเป็นเลิศและเป็นธรรม ฝากผลงานที่ทรงคุณค่าไว้มากมาย.. ชาวกาฬสินธุ์ ขอให้ท่านสุขภาพแข็งแรงมีความสุขสดชื่นและเป็นคลังสมองต่อไป

ออกพรรษาปีนี้ … 10-11 ตุลาคม 2565 ธรรมยุตินิกาย.. วัดประชานิยม เมืองกาฬสินธุ์ จ.กาฬสินธุ์ ขอเชิญร่วมทำบุญทอดกฐินสามัคคี ในช่วงเช้า วันที่ 10 ตุลาคม (ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 11) จะมีการตักบาตรและถวายอาหารเช้าแด่พระสงฆ์ ในช่วงบ่าย จะมีพิธีภาวนาอธิษฐานจิตพระสมเด็จนั่งเมือง โดยมี พระเถราจารย์สายกรรมฐานนั่งปรกจิตอธิษฐาน อาทิ พระเทพสารเมธี (หลวงปู่บัวศรี) วัดประชานิยม, พระราชภาวนาวชิรคุณ (หลวงปู่จื่อ) วัดเขาตาเงาะ, พระครูสิริธรรมโกวิท (หลวงพ่อสายทอง) วัดดอนเกลือ, พระครูพิพัฒน์วิทยาคม (หลวงพ่อเจริญ) วันโนนสว่าง, พระครูปลัดวชิรโสภณญาณ (หลวงปู่ศิลา) วัดพระธาตุหมื่นหินวชิรโสภณญาณ, พระครูภาวนาชยานุสิฐ วิ. (พระอาจารย์สุริยันต์) วัดป่าวังน้ำเย็น, พระใบฎีกาอนุสรณ์ (พระอาจารย์ต้อม) วัดท่าสะแบง และ พระครูโสตถิธรรมโสภณ ดร. (พระอาจารย์แว่น) วัดป่าโคกกลาง ส่วนวันที่ 11 ตุลาคม จะประกอบพิธีทอดถวายกฐินสามัคคี ณ วิหารคด

ขอแสดงความยินดี …เร็ว ๆ นี้ คณะกรรมการมาตรฐานวิชาชีพ คุรุสภา ประกาศผลการคัดเลือก รางวัลครูผู้สอนดีเด่น ประจำปี 2565 ครั้งนี้ ดุษฎี บุตรบุรี ตำแหน่งครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนอุเทนพัฒนา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครพนม สามารถคว้ารางวัลใน ระดับดีเด่น กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณ เข็มเชิดชูเกียรติและเกียรติบัตร เป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับรางวัลระดับดีเด่น จำนวน 10 คน

ต้อนรับผู้ว่าฯ…. พ.ต.อ.ปิยบุตร ไพบูลย์ รอง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี พร้อมคณะนายตำรวจ เข้ามอบกระเช้าดอกไม้ ร่วมแสดงความยินดี กับ วันชัย คงเกษม ผวจ.อุดรธานี และ นงรัตน์ คงเกษม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอุดรธานี ในโอกาสเดินทางมารับตำแหน่งใหม่ ที่สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดฯ… @ รับมอบโล่….ดร.ธนดร พุทธรักษ์ นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี เข้ารับมอบโล่และตรารับรองมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก (GECC) ประจำปี 2565 จาก อนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ห้องแกรนด์ บอลรูม ชั้น 4 อาคารศูนย์ประชุมราชการฯ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ

มอบควาย…. สมัคร บุญปก รองนายก อบจ.อุดรธานี เป็นประธานพิธี มอบควายยืมเลี้ยงเพื่อการผลิต ตามโครงการอนุรักษ์และพัฒนาควายไทย ประจำปี 2565 ที่ด่านกักกันสัตว์ อ.เมือง จ.อุดรธานี โดยมี สุมนชาติ แสงปัญญา ปศุสัตว์จังหวัดอุดรธานี, สุรเดช มูลสาร หัวหน้าด่านกักกันสัตว์ และหัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมพิธี.. @ ทุนการศึกษา…. ชัย ดำรงค์ชัยวิบูลย์กุล ผู้บริหาร ตรอ.อุดรคาร์เซ็นเตอร์และบริษัทมิตรภาพ อินชัวรันซ์ โบรคเกอร์ จำกัด มอบทุนการศึกษาให้กับ น้องบาส-อรรถชัย อาจอุดม  นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี “ฮีโร่” ที่เข้าไปช่วยเด็กนักเรียนที่ถูกไฟดูดจนปลอดภัย ที่ ตรอ.อุดรคาร์เซ็นเตอร์ โดยมี อ.สมศักดิ์ คำละมูล อาจารย์ที่ปรึกษาร่วมเป็นเกียรติ…..

อำลาชีวิตราชการ…หลัง ศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ อดีต ผวจ.หนองบัวลำภู อำลาชีวิตราชการด้วยวัยเกษียณอายุราชการวันสุดท้าย รับช่อดอกกุหลาบจาก สุวิทย์ จันทร์หวร รอง ผวจ.หนองบัวลำภู พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ฯลฯ บนศาลากลางจังหวัด และจวนผู้ว่าฯ ท่ามกลางรอยยิ้มและคราบน้ำตา ตลอดระยะเวลาร่วม 2 ปีที่มุ่งมั่นทุ่มเทเพื่อคนหนองบัวลำภู ก้าวไปสู่หนองบัวลำภู เมืองน่าอยู่ น่าเที่ยว เพื่อก้าวไปสู่ “หนองบัวลำภู ศูนย์กลางผ้าท่อมือพื้นเมืองของเมืองไทย” @ สุดยอดครู….เช่นเดียวกับ รังสิมา บุญมี อดีต ผอ.โรงเรียนบ้านโนนเมือง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ตลอด 38 ปี 4 เดือน 15 วัน ที่รับราชการครูมาตลอดชีวิต ต้องอำลาเพื่อนพ้องน้องพี่เพื่อใช้ชีวิตกับครอบครัวที่อบอุ่นในวัยเกษียณ ถือเป็นสุดยอดคนดีและคนเก่งอีกคนหนึ่งในวงการศึกษา งานนี้นายกสมาคมสื่อสารมวลชนหนองบัวลำภู และ เสี่ยพรชัย สำราญใจ เจ้าของฟาร์มใหญ่ ใจเกินร้อย มอบไก่แจ้พันธุ์สวยงามไว้คลายเหงา…..

ปลื้มใจ….ภารกิจที่ท้าทาย ภายหลังความสำเร็จของการโชว์ “ของดีวิถีหนองบัวลำภู” ในงานแพรพรรณลุ่มภู สู่สากล 2022 ในปีงบประมาณที่ผ่านมา ทำให้กลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP กลุ่มวิสาหกิจชุมชน กลุ่มเกษตรกร กลุ่มสัมมาชีพ กลุ่มอาชีพสตรี และกลุ่มอาชีพอื่นๆ ได้มีช่องทางในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพิ่มขึ้น มีรายได้เพิ่มขึ้น มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ งานนี้ เสฏฐชัย ยุทธเศรษฐสิริ พัฒนาการจังหวัดหนองบัวลำภู ปลื้มอกปลื้มใจ @ขอรับใช้พี่น้อง…. ดร.สรชาติ วิชย สุวรรณพรหม กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ คณะกรรมการประชารัฐสวัสดิการเพื่อเศรษฐกิจและฐานรากและสังคม อดีต ส.ส.หนองบัวลำภู พรรคความหวังใหม่ และ นายก อบจ.หนองบัวลำภู ประกาศตัวเป็นว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส.หนองบัวลำภู เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ “บิ๊กป้อม” ประกาศชัดเจน การเลือกตั้งในปี 2566 ฝากหลานชายคนนี้ เป็นตัวแทนคนหนองบัวลำภู เพื่อขับเคลื่อนแนวคิด ผ้าขาวม้าเชื่อมโลก ซึ่งเป็นความตั้งใจของรัฐบาลที่อยากจะให้ภาคอีสานเป็นเสมือนตัวกลาง เชื่อมไทยกับโลก ทั้งการขนส่ง ผู้คนและสินค้าไปมาระหว่างกัน…..ลุ้นเชียร์และให้กำลังใจ

เปิดการแข่งขัน…. สิริรัตน์ วีรวิศาล (รอว.) เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขัน Hino Smart Driver Contest 2022 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ณ สนาม TPRO Training Center จังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย ชีพ น้อมเศียร (ผนว.),  ฐิติพัฒน์ ไทยจงรักษ์ (ผนภ.) ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย พร้อมผู้ประกอบการรถบรรทุก เข้าร่วมงาน โดยเป็นแข่งขันความสามารถของพนักงานขับรถจากผู้ประกอบการต่างๆ ในการขับขี่รถบรรทุก ได้แก่ รถบรรทุกหัวลากพร้อมหางพ่วง และรถบรรทุก 4 ล้อ แบ่งการทดสอบเป็น 4 ด้าน ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ ได้แก่ การตรวจเช็กสภาพรถบรรทุกก่อนขับขี่ การแข่งขันทักษะการขับขี่รถบรรทุก การขับขี่รถบรรทุกอย่างประหยัดเชื้อเพลิง การทดสอบความรู้ทางด้านข้อกฎหมาย และข้อควรระมัดระวังในการขับขี่ โดยกรมการขนส่งทางบกได้จัดส่งครูฝึกจากโรงเรียนการขนส่ง สนภ. เข้าร่วมเป็นกรรมการสังเกตการณ์การแข่งขันด้วย โดยการแข่งขันผู้ขับขี่รถบรรทุกนี้จะเป็นการยกระดับผู้ขับรถบรรทุกสู่ความเป็นมืออาชีพ สร้างให้เกิดการพัฒนาตนเองและสร้างความภาคภูมิใจของอาชีพผู้ขับขี่

ร่วมยินดี….อภิรักษ์ หอมละออ เลขานุการประจำกรรมาธิการ สภาผู้แทนราษฎร มอบดอกไม้แสดงความยินดี กับ พล.ต.ต.ภาณุเดช ณ พัทลุง ผู้บังคับการกองกฎหมายและคดี ตำรวจภูธรภาค 8 ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่

คำคม : คนขี้แพ้ที่แท้จริง คือคนที่ไม่กล้าแม้แต่จะลองเริ่มทำมัน

#เสี่ยวหลงเปา ศูนย์ข่าวภาคอีสานตอนบน