เมื่อวันที่ 2 พ.ค. พ.ต.ท.กำพล แก่นอินตา สว.(สอบสวน) สภ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์ชนกัน 3 คัน บนถนนสาย 21 สระบุรี-หล่มสัก ฝั่งขาออกบ้านคลองนารายณ์ ต.ชัยนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยมูลนิธิพุทธธรรมสงเคราะห์ลำนารายณ์ (พ้งไล้ 16)

ที่เกิดเหตุเป็นถนนคู่ขนานฝั่งขาออก บริเวณไหล่ทางด้านซ้ายพบรถยนต์มีร่องรอยเฉี่ยวชนได้รับความเสียหาย 3 คัน ในสภาพพังยับเยิน โดยคันแรก เป็นรถกระบะมิตซูบิซิ สีเทา ทะเบียน กน 1758 กำแพงเพชร พบนายวิรัตน์ สอนจันทร์ อายุ 30 ปี เป็นผู้ขับขี่ ถูกชนท้ายรถพุ่งขึ้นไปเกยรถกระบะ อีซูซุ สีดำ ทะเบียน กอ 5421 พระนครศรีอยุธยา มีนายคันธบัตร เศษท้าว อายุ 39 ปี เป็นผู้ขับขี่ ซึ่งเป็นคันกลางได้รับความเสียหายทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ส่วนคันที่ 3 คันที่ก่อเหตุเป็นรถกระบะอีซูซุ สีเทา ทะเบียน ผข 7774 พิษณุโลก ซึ่งมีนายไพศาล ปานทอง อายุ 48 ปี เป็นผู้ขับขี่ โดยจากเหตุการณ์นี้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นคนงาน 1 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เร่งนำตัวส่ง รพ.ชัยบาดาล

สอบสวนนายคันธบัตร เล่าว่า ตนเองเป็นช่างก่อสร้างวางท่อไฟฟ้าใต้ดิน โดยก่อนเกิดเหตุช่วงเช้าตนเองและคนงานก่อสร้างเกือบ 10 คน ขับรถกระบะ 2 คัน มาจอดริมถนนข้างทางจุดเกิดเหตุตามปกติ แล้วได้ลงไปทำงานข้างทาง จู่ๆ ได้มีรถกระบะอีซูซุ สีเทา ทะเบียน ผข 7774 พิษณุโลก ซึ่งมี นายไพศาล เป็นผู้ขับขี่ ขับมาด้วยความเร็วก่อนพุ่งชนท้ายรถของตนทั้ง 2 คัน เสียงดังสนั่น และเป็นจังหวะเดียวกันที่ น.ส.นารินทร์ นาสิงทอง อายุ 36 ปี คนงานได้เดินกลับไปหยิบของที่รถ จึงถูกชนได้รับบาดเจ็บ

ด้านนายไพศาล ให้การยอมรับว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่กำลังขับรถ โทรศัพท์มือถือของตนได้ร่วงไปที่พื้นพักเท้า ตนเองจึงได้ก้มลงหยิบโทรศัพท์ แต่พอเงยหน้าขึ้นมาก็พบว่ารถได้เบี่ยงลงข้างทางซ้าย ก่อนพุ่งชนท้ายรถกระบะที่จอดอยู่ข้างทางจนได้รับความเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

เบื้องต้นตำรวจได้คุมตัวนายไพศาล ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ชัยบาดาล ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.