เมื่อวันที่ 30 เม.ย. ศูนย์วิทยุพระรามรับแจ้งเหตุต้นไม้ล้มทับเสาไฟฟ้าแรงสูง หน้าม.ธรรมศาสตร์ (ท่าพระจันทร์) ถนนหน้าพระธาตุ แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าและสำนักงานเขตพระนคร ร่วมตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอยู่บนทางเท้าริมถนน หน้าประตูทางเข้ามหาวิทยาลัย พบต้นไม้และเสาไฟล้มระเนระนาดเศษซากปูนกระจัดกระจายทั่วบริเวณ จากการตรวจสอบพบว่ามีเสาไฟฟ้าแรงสูงจำนวน 4 ต้น ความสูงราว5เมตร อยู่ฝั่งซ้ายของมหาลัยถูกต้นไม้ขนาดใหญ่ ลำต้นสูงประมาณ 6 เมตรที่ปลูกอยู่บนทางเดิน ล้มเกี่ยวเสาไฟฟ้าที่อยู่ใกล้กันเกิดหักโค่นใส่รั้วประตูทางเข้าของมหาลัยดังกล่าวเกิดความเสียหาย

สาเหตุจากแรงลมที่ฝนตกกระหน่ำสร้างความเสียหายในหลายพื้นที่ แต่ยังไม่พบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว ต่อมาเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้ทำการตัดไฟทั่วบริเวณและเร่งเคลียร์เศษซากเพื่อซ่อมแซมเสาไฟฟ้าแรงสูงและตรวจสอบหาสาเหตุของเหตุการณ์ดังกล่าว โดยภายในมหาลัยยังพบว่ามีต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่นอีกกว่า 5-6 ต้น โดยจุดที่สร้างความเสียหายหนักที่สุดเป็นพื้นที่ตรงสนามกีฬาของมหาลัยเกิดต้นไม้ล้มทับหลังคาศาลานั่งเล่นของมหาลัยพังยับเยินขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งช่วยกันตัดกิ่งไม้เพื่อทำความสะอาดโดยรอบพื้นที่

นอกจากนี้ยังพบว่าที่บริเวณหน้าหอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน ถนนราชดำเนินกลาง ได้เกิดเหตุลักษณะเดียวกันซึ่งต้นไม้ขนาดใหญ่สูงกว่า6เมตร ล้มทับทางเท้าหน้าหอศิลป์ทำให้สร้างความแตกตื่นแก่ผู้ที่เดินผ่านไปมาในบริเวณดังกล่าวและยังมีอีกหลายท้องที่แต่ไม่พบว่าไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือสร้างความเสียหายเกิดขึ้นเพียงแต่กีดขวางทางเดินเท้าเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า มีต้นไทรขนาดใหญ่ โค่นล้มทับรถยนต์ โตโยต้า วีออส สีขาว ทะเบียน กท 8527 ปทุมธานี ในพื้นที่ลานจอดรถ วัดบวรมงคล (ลิงขบ) ถนนจรัญสนิทวงศ์ ซอย 46 แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กทม. เบื้องต้นไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด โดยรถคันดังกล่าวเป็นของชาวบ้านในพื้นที่ เบื้องต้นได้ประสานให้เจ้าของมาดูรถที่เสียหายแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้เลื่อยยนต์และรถเครนช่วยกันตัดและยกเอาต้นไทรออกจากตัวรถ ก่อนจะให้เจ้าของลากไปซ่อมแซมต่อไป.